Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp độc đáo, sáng tạo

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp độc đáo, sáng tạo

Quà tặng doanh nghiệp là món quà thể hiện sự tri ân khách hàng của doanh nghiệp với các đối tác, đơn vị sau một thời gian hợp tác. Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp độc đáo, sáng tạo không những thể hiện sự tri ân khách hàng mà còn thể hiện giá trị thương hiệu và đẳng cấp của doanh nghiệp.

Hiểu đúng về quà tặng doanh nghiệp

Hiểu đơn giản quà tặng doanh nghiệp là những món quà hình thức nhằm tri ân khách hàng sau một khoảng thời gian hợp tác làm việc. Một năm có rất nhiều dịp để doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng, có thể là nhân dịp lễ Tết, cuối năm, đầu năm mới hay tặng quà doanh nghiệp trong ngày kỉ niệm thành lập, ngày khai trương, khánh thành… Mỗi một dịp khác nhau doanh nghiệp sẽ lựa chọn những món quà có giá trị và ý nghĩa khác nhau vừa để tạo ấn tượng với khách hàng vừa để xây dựng mối quan hệ của hai bên doanh nghiệp khiến cả hai đều nhớ đến nhau.

Sản phẩm làm quà tặng doanh nghiệp đa dạng, phong phú

Quà tặng doanh nghiệp không hề gò bó trong một khuôn khổ nhất định hay tuân theo một quy tắc nào cả. Nếu như công ty của bạn có ý định muốn tặng quà cho doanh nghiệp là đối tác làm ăn thì không nhất thiết phải tặng những món quà là sản phẩm do chính công ty mình làm ra mà có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào bạn thích để tặng. Trên thị tường quà tặng hiện nay đa dạng về mẫu mã, chất liệu phong phú về nội dung, thể loại nên công ty của bạn sẽ có nhiều giải pháp để lựa chọn. Tuy nhiên, việc lựa chọn quà tặng luôn là việc khiến các Sếp phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Thông thường sẽ có 2 xu hướng lựa chọn quà tặng như sau: Thứ nhất chọn mua một món quà có sẵn trên thị trường và dán logo thương hiệu của mình lên quà tặng đó.

Thứ hai là nhờ đơn vị chuyên gia tư vấn, thiết kế một hay nhiều món quà độc đáo.

Có rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phương án thứ nhất bởi cách lựa chọn quà tặng này doanh nghiệp có thể chọn bất cứ món quà nào sẵn có trên thị trường với thời gian nhanh nhất sau đó dán logo thương hiệu của mình lên. Cách làm này không tốn nhiều công sức nhưng món quà mà bạn tặng có thể khách hàng, đối tác không thích hay đó là những sản phẩm khách hàng của bạn có quá nhiều mà không dùng đến. Hơn nữa, với phương án lựa chọn quà tặng như vậy công ty bạn không tối ưu được ngân sách chi trả cho việc mua quà. Điều quan trọng nữa là món quà ấy không có giá trị cao để quảng bá hình ảnh thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp và không thể hiện được văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp bạn.

Ngược lại, cũng có không ít doanh nghiệp lựa chọn phương án thứ hai để tìm quà tặng cho khách hàng. So với phương án thứ nhất, phương án thứ hai này doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được giải pháp tư vấn, chiến lược tổng thể, bản kế hoạch marketing hàng tháng, quý, năm trong truyền thông thương hiệu thông qua quà tặng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp kiểm soát được ngân sách chi tiêu cho quà tặng và chọn đúng quà tặng cho phù hợp với từng dịp trong năm. Thêm nữa, bạn không chỉ nắm bắt được tâm lý, sở thích của khách hàng, đánh giá và đo lưòng được hiệu quả của mỗi chiến dịch tặng quà mà món quà tặng của doanh nghiệp còn thể hiện được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên với cách lựa chọn phương án chuẩn bị quà tặng doanh nghiệp thứ 2 thì bạn cần lên kế hoạch trước từ nhiều tháng để đơn vị tư vấn, thiết kế lên ý tưởng, làm hàng mẫu. Ngoài ra, bạn cần đầu tư thời gian để cùng đơn vị chuyên gia tạo nên những món quà mang giá trị truyền thông cao.

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng doanh nghiệp hiểu theo nghĩa là món quà của doanh nghiệp gửi đến đối tác, nhân viên là hoàn toàn đúng nhưng còn chưa đủ, ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp không dừng lại ở đó mà nó còn mang rất nhiều ý nghĩa khác như:

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp thể hiện sự tri ân

Quà tặng doanh nghiệp với ý nghĩa đầu tiên là thể hiện sự tri ân chân thành của doanh nghiệp dành cho đối tác hay nhân viên của mình. Nhìn vào món quà người nhận có thể đánh giá được sự chân thành của doanh nghiệp thông qua hình thức của món quà, sự đầu tư, chuẩn bị cho việc lựa chọn thiết kế hay đơn giản là thông qua cách chăm chút cho bao bì…

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp thể hiện giá trị thương hiệu

Tiếp đó ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp là một ấn phẩm giá trị hóa thương hiệu. Một món quà tặng doanh nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng sẽ có thiết kế độc đáo, sáng tạo mang phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của thương hiệu tựa như một người mang thông điệp, truyền đạt để đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình.

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp còn giúp doanh nghiệp thể hiện đẳng cấp của mình. Một món quà tặng đẳng cấp độc đáo không những có giá trị tương thích, phù hợp với giá trị sử dụng mà còn lột tả được ý nghĩa thông qua hình ảnh thiết kế.

Với ý nghĩa đó, rất nhiều đơn vị đã lựa chọn cách tìm đến nhà tư vấn quà tặng – công ty cổ phần STGROUP Việt Nam (ST – Gift Solutions) để tìm giải pháp quà tặng doanh nghiệp cho mình. Là đơn vị tiên phong và cũng là chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp các giải pháp quà tặng cho doanh nghiệp và cá nhân, ST – Gift Solutions tự hào đang từng bước góp phần nâng tầm phong cách quà tặng và văn hóa tặng quà của người Việt.

Bình luận